Giúp trẻ luyện tính kiên trì

Posted by

Để trẻ kiên trì ngồi vào bàn học chắc chắn là điều mà nhiều cha mẹ còn băn khoăn, lo lắng.
Tiến sĩ tâm lý học Lisa Damour, tác giả cuốn sách Untangled, đánh giá khả năng kiên trì của một đứa trẻ là một trong những yếu tố để thành công, quan trọng như tài năng hay trí thông minh. Bạn không thể bảo vệ trẻ khỏi mọi điều tồi tệ trong cuộc sống, nhưng có thể cải thiện bằng cách dạy trẻ kiên trì.
Hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi
Một vài cách mà cha mẹ có thể giúp con rèn luyện tính kiên trì:
– Luôn bên cạnh nhưng không làm hộ
Một trong những lợi ích của sự kiên trì là giúp trẻ đối phó với các vấn đề khi bạn không có mặt để giúp đỡ, ví dụ lúc ở trường. Việc được trao quyền và phải tự mình tìm cách giải quyết một chuyện nào đó, trẻ sẽ học được nhiều hơn.
– Khuyến khích sáng tạo
Theo tiến sĩ tâm lý học Carol Dweck, khi bạn dạy trẻ rằng trí thông minh có thể mở rộng và phát triển, chúng sẽ có động lực lớn hơn ở trường và cố gắng đạt kết quả tốt hơn.
-Tạo cái nhìn thực tế
Bạn không thể dạy kiên trì nếu không để trẻ biết chúng thật sự đang sở hữu những gì. Điều này không có nghĩa rằng nói thẳng với trẻ “Con không có năng khiếu vẽ đâu, làm cái khác đi”.
– Nhìn vào mặt tích cực
Lạc quan là yếu tố quan trọng để rèn tính kiên trì, nhất là trong trường hợp đứa trẻ thất bại. Bạn nên nhắc nhở điều quan trọng nhất không phải trẻ đã làm gì sai mà sẽ làm gì tiếp theo.

ĐĂNG KÝ HỌC TOÁN THÔNG MINH ONLINE – KYNA SOROBAN DUY NHẤT TẠI KYNA FOR KIDS

ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 62%  TRỌN BỘ 4 KHÓA HỌC

Giá chỉ 599.000đ – Tặng quà trị giá 240.000đ
QUÝ PHỤ HUYNH ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN