TOÁN SOROBAN LÀ GÌ

Posted by

SOROBAN LÀ GÌ
Soroban là phương pháp tính nhẩm dựa trên bàn tính cổ. Phương pháp này xuất phát từ Trung Quốc nhưng lại rất thịnh hành ở Nhật Bản từ năm 1600 trở đi. Hiện nay Soroban đang rất thịnh hành tại Nhật Bản với nhiều cuộc thi khác nhau tìm kiếm các kỉ lục tính nhẩm siêu tốc.
LỢI ÍCH KHI HỌC SOROBAN
– Đối với những phương pháp tính toán thông thông thường sẽ không nhanh và đôi khi không đảm bảo độ chính xác. Tuy nhiên đối với phương pháp Soroban, bạn sẽ bất ngờ về kết quả mà nó mang lại.
– Ở Nhật, phụ huynh cho trẻ tiếp cận với phương pháp này từ rất sớm. Vì theo nghiên cứu khoa học thì phương pháp Soroban giúp phát triển đồng đều cả 2 bán cầu não trái và não phải.
– Mặc dù là một công cụ tính toán trong thời kì cổ đại song với phương pháp tính bằng bàn tính này, bạn có thể tính toán bất kì một phép tính nào với tốc độ đáng kinh ngạc. Bàn tính Soroban là một trong những công cụ duy nhất có thể cạnh tranh được với các công cụ tính toán trong thời đại kĩ thuật hiện nay.
– Phương pháp tính nhẩm siêu tốc này phát triển đến mức hiện nay ở Nhật còn có cả một giải đấu Soroban với cấp độ cao nhất là Flash Anzan.
– Trong cuộc thi này, 15 số sẽ xuất hiện trên màn hình trong tích tắc. Mỗi số nằm giữa 100 đến 999, các thí sinh sẽ phải cộng tất cả các số này để ra kết quả. Điều kinh ngạc nhất là các con số này chỉ xuất hiện trên màn hình chỉ trong đúng 1,85 giây và người nắm giữ kỉ lục thế giới đã đưa ra câu trả lời chỉ 1,7 giây sau khi các con số xuất hiện.
– Đây là phương pháp tuyệt vời cho sự phát triển trí não của trẻ nhở. Nắm được những nguyên tắc và kĩ thuật tính nhẩm thông qua sự chuyển dịch của hình ảnh các hạt trên bàn tính thì bạn và đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ phát triển khả năng tính nhẩm siêu tốc.
CẤU TẠO CỦA BÀN TÍNH SOROBAN
– Hiện nay phương pháp này đang làm mưa làm gió tại Việt Nam và phụ huynh thì đang thắc mắc rằng bàn phím này có cấu tạo như thế nào mà nó lại có tác dụng học toán tuyệt vời đến thế.
– Bàn tính Soroban là một khung hình chữ nhật bằng gỗ, có các thanh ngang ở giữa phân chia làm 2 phần. Thanh ở giữa 2 phần trên và dưới là một thanh ngang gọi là xà giữa. Các cột dọc trên bàn phím bao gồm các hạt có thể di chuyển lên xuống trên đó.
– Phương pháp tính nhẩm Soroban sẽ giúp trẻ tính toán nhanh nhạy hơn, đồng thời phát triển tư duy tốt hơn. Đối với những người chưa từng học qua, chưa từng tiếp xúc với phương pháp này sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và khâm phục.

ĐĂNG KÝ HỌC TOÁN THÔNG MINH ONLINE – KYNA SOROBAN DUY NHẤT TẠI KYNA FOR KIDS

ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 62%  TRỌN BỘ 4 KHÓA HỌC

Giá chỉ 599.000đ – Tặng quà trị giá 240.000đ
QUÝ PHỤ HUYNH ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN